THÁNG 11 GIÀU TRẢI NGHIỆM

Tháng 11 năm nay, mùa đông đến muộn hơn thường lệ. Những ngày đẹp trời ngập tràn tia nắng ấm đã ở lại lâu hơn, để các bạn nhỏ Kinder Green của chúng mình có thêm thật nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị.

Đáng nhớ nhất trong tháng là chuyến tham quan Bảo tàng dân tộc học, vốn là điểm đến yêu thích của trẻ em mọi lứa tuổi. Các lớp được khám phá những công trình kiến trúc dân gian mà các nghệ nhân đã dựng lại. Tất cả các bé đã thích mê khi được trèo lên các bậc thang tại nhà Rông của người Bana, tận tay chạm vào nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà mái ngói của người Kinh…Cô giáo giới thiệu đến bé những nét cơ bản về cách xây dựng, bố trí khác nhau của các gian nhà hay bếp của từng dân tộc. Các bé xếp thành đoàn tàu nhỏ ngay ngắn nối đuôi nhau đi theo cô giáo rất là ngoan.

Ra ngoài chơi đã vui là vậy, những hoạt động trong lớp của bé cũng thú vị không kém. Các con tự làm đồ trang trí lớp học từ đồ tái chế. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, bé tự làm những bông hoa xinh xinh từ vỏ chai nhựa, những chậu cây mầm nho nhỏ từ vỏ chai cũ. Không chỉ vậy, các bé còn tỏ ra rất hào hứng trong hoạt động trải nghiệm như: cùng cô giáo tập rửa xe máy, gieo hạt trồng rau, sơn màu lốp ô tô để trang trí sân trường…

Tháng 11 còn đọng lại trong Kindergreen một kỷ niệm đẹp vô cùng, đó là ngày 20/11 ấm áp yêu thương của cô và trò. Các bé tự tay làm những tấm thiệp chúc mừng cô giáo. Những bông hoa dán vụng về, hình trái tim vẽ lệch...hai bàn tay bé xinh nâng niu tấm thiệp đưa tặng cô trong ánh mắt long lanh hồn nhiên. Những điều bé nhỏ như vậy làm các cô giáo của Kindergreen càng thêm yêu thương và tự hào về học sinh của mình.

Tháng 11 đã khép lại rồi. Các cô sẽ tiếp tục cố gắng nhiều để mỗi ngày mới đến trường, các bạn nhỏ Kindergreen sẽ học hỏi thêm những điều hay và có được những trải nghiệm tuyệt vời của tuổi thơ./.                

Kindergreen, tháng 11 năm 2015